Chuỗi thực phẩm sạch 3SACH đưa hệ thống Odoo ERP 16 vào vận hành chính thức từ tháng 12/2023

Thực phẩm sạch luôn là mối quan tâm của mỗi gia đình Việt Nam

Nhu cầu về thực phẩm sạch luôn luôn là sự quan tâm của hầu hết gia đình ở Việt Nam. Rất nhiều doanh nghiệp cung ứng sản phẩm ra đời để giúp khách hàng tiếp cận với nguồn thực phẩm sạch với giá cả phải chăng. 

3SACH được xem là những doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng thực phẩm sạch khi vào những năm 2016, 3SACH đã có cửa hàng đầu tiên phục vụ khách hàng. 

Hoạt động hàng ngày của chuỗi thực phẩm sạch

Nhịp điệu của công ty bắt đầu từ lúc sáng sớm, các cô chú ở bếp trung tâm đã bắt đầu nấu những món ăn thơm phức để sẵn sàng phục vụ các buổi sáng tại 9 cửa hàng. Các nhà cung cấp rau, trái cây, hải sản, thịt tươi gõ cửa từng cửa hàng để giao hàng tươi mỗi ngày. Đến giờ trưa, khi khách hàng vãng đi, cửa hàng trưởng lật đật kiểm tra và đặt thêm hàng cho buổi chiều và tối. Xế chiều, các bạn nhân viên đi một vòng kiểm tra, và huỷ các sản phẩm không đạt đủ độ tươi.

Các phân hệ cốt lõi

Để đảm bảo các hoạt động cốt lõi được hoạt động nhịp nhàng, 3SACH, cùng với REACH đã phân tích, triển khai các phân hệ sau trên Odoo 16:

  1. Quy trình tái cung ứng tự động > Mua hàng nhà cung cấp > Nhập kho > Công nợ > Kế hoạch thanh toán nhà cung cấp

  2. Quy trình tái cung ứng tự động > Điều chuyển hàng từ Bếp, kho trung tâm > Lên lịch sản xuất để đáp ứng cho cửa hàng

  3. Quy trình bán hàng tại cửa hàng: tích hợp thanh toán, xuất VAT, trả hàng, bán hàng online đến offline, giao hàng, tích điểm khách hàng thân thiết, gift, e-wallet, chương trình khuyến mãi, quy trình kết ca.

  4. [Nổi bật] Kiểm kê theo thời gian thực: để đảm bảo vừa kiểm kê, vừa bán hàng và số liệu kiểm kê vẫn chính xác.

  5. Quy trình bán hàng B2B

  6. Quy trình sản xuất tại bếp trung tâm

  7. Kế toán VAS: trong đó có tính giá vốn cho hàng sản xuất tại bếp


Quá trình triển khai một hệ thống ERP lúc nào cũng cần sự nỗ lực của hai bên. Cám ơn đội ngũ 3SACH, cũng như đội ngũ REACH đã kiên trì đưa hệ thống vào vận hành thực tế.

(Chuyện ngoài lề: ngày golive hệ thống Odoo ERP cũng chính là ngày rằm, nên các cô chú ở bếp chuẩn bị vài món chay. Các món chay này được cửa hàng xếp ở quầy tính tiền, để khách tới là thấy ngay. Để ở quầy tầm 1 tiếng là món hết sạch, đến nỗi các khách quen đến hỏi sao làm ít phần vậy. Đây cũng là trải nghiệm vui với đội ngũ Reach, khi đứng quầy với các bạn thu ngân ở những ngày đầu golive).

SG 12.23

The Reach Team